38328 kết quả phù hợp với "tuần lễ thương mại quốc gia"
Công bố Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia
Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 28/11 đến ngày 04/12/2022; 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 sẽ bắt đầu từ 0 giờ thứ Sáu ngày 02/12/2022 đến 12 giờ ngày 04/12/2022. Đây là thông tin được Ban tổ chức thông báo tại sự kiện họp báo chiều 28/11 tại Hà Nội.
Sắp diễn ra Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định tổ chức 'Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023'
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2022
Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định về việc tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022”.
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia
Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2023, với chủ đề “Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam Xanh” do Bộ Công Thương phối hợp với các đối tác trong nước và quốc tế tổ chức.
Nhiều hoạt động tại Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021
(HanoiTV) - Tuần lễ Thương hiệu quốc gia nhân dịp Ngày Thương hiệu quốc gia Việt Nam 20/4 sẽ có nhiều hoạt động diễn ra, nhằm xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022
(HanoiTV) - Chiều 20/4, tại Hà Nội, Cục Xúc Tiến thương mại - Bộ Công Thương và Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 và Diễn đàn Thương hiệu quốc gia 2022.
Tuần lễ văn hóa, du lịch, thương mại làng nghề Vạn Phúc
Nói đến làng dệt tơ lụa đẹp và nổi tiếng tại Việt Nam, không thể không nhắc đến tên làng lụa Vạn Phúc, Hà Đông. Nghề dệt lụa truyền thống nơi đây đã được công nhận kỷ lục “Làng nghề dệt lụa tơ tằm lâu đời nhất vẫn còn duy trì hoạt động đến ngày nay". Nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá và thúc đẩy các hoạt động xúc tiến du lịch làng nghề, tuần văn hóa - du lịch - thương mại làng nghề Vạn Phúc Hà Đông 2023 sẽ diễn ra từ ngày 26/10 đến 2/11.
Phát động Tuần lễ Quốc gia về nước sạch
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Lễ phát động Tuần lễ Quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024.
Khai trương “Tuần lễ Nông sản Việt” trên Sàn thương mại điện tử Sendo
(HanoiTV) - “Tuần lễ Nông sản Việt” trên nền tảng của sàn thương mại điện tử Sendo sẽ diễn ra trong suốt tháng 7/2021 với nhiều chương trình hấp dẫn.
Hỗ trợ doanh nhân nữ tham gia thương mại quốc tế
Thúc đẩy và hỗ trợ doanh nhân nữ tham gia thương mại quốc tế, đó là mục tiêu đặt ra tại cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa bà Ngozi Okonjo Iweala, Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) với các doanh nhân nữ Việt Nam.
Nhiều hoạt động tại Tuần lễ Trọng tài và Hòa giải thương mại Việt Nam 2020
(HanoiTV) - Tuần lễ Trọng tài và Hòa giải thương mại Việt Nam 2020 – Vietnam ADR Week 2020 sẽ diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM từ 15 – 19/6.
Xúc tiến thương mại nông nghiệp: Tuần lễ nhận diện nông sản thực phẩm an toàn
(HanoiTV) - Tuần lễ nhận diện nông sản, thực phẩm an toàn và đặc sản Bắc Bộ tại Hà Nội đã thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng và dư luận. Qua đó, tạo điều kiện để người tiêu dùng tiếp cận gần hơn với các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tại Hà Nội. Đồng thời để các doanh nghiệp sản xuất và cung cấp nông phẩm an toàn đáp ứng được nguồn cung và yêu cầu của người tiêu dùng nơi đây. Đây cũng là những nội dung chính được phản ánh trong chương trình Xúc tiến thương mại nông nghiệp ngày 24/9.
Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Tối 2/11, tại Hà Nội, Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 với chủ đề "Kiến tạo tương lai" đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu tại buổi lễ.
Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Tối 2/11, Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022 với chủ đề “Kiến tạo tương lai” đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu tại buổi lễ.
Thương mại quốc tế Trung Quốc đang dần ổn định
Nền kinh tế Trung Quốc đang xuất hiện dấu hiệu phục hồi sau đại dịch Covid. Dữ liệu kinh tế mới nhất cho thấy quá trình mở cửa trở lại của Trung Quốc đang hoạt động tốt.
Sắp có “Gian hàng Quốc gia Việt Nam” trên sàn thương mại điện tử JD
(HanoiTV) - Theo Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương), “Gian hàng quốc gia Việt Nam” sẽ có mặt trên sàn thương mại điện tử JD.com của Trung Quốc, nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt xuất khẩu trên nền tảng TMĐT quốc tế.
Lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020
(HanoiTV) - 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đã được vinh danh tại lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020.
Không gia hạn thuế cho các ngân hàng thương mại
Tại tờ trình Chính phủ về dự thảo Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2023, Bộ Tài chính đã loại trừ các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài không thuộc đối tượng hỗ trợ với lý do các ngân hàng đều lãi lớn trong năm 2022.
Thúc đẩy hợp tác quốc tế nâng cao sự tham gia của phụ nữ trong thương mại quốc tế
(HanoiTV) - Ngày 23/9, tại Geneva, Việt Nam cùng một số Thành viên Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) tham dự Cuộc họp trực tuyến cấp Đại sứ, Trưởng Phái đoàn đã nhất trí thành lập Nhóm Công tác không chính thức về thương mại và giới, đánh dấu giai đoạn tiếp theo của triển khai sáng kiến được khởi động vào năm 2017 nhằm tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong thương mại.
Thương mại của Trung Quốc với Brics tăng mạnh
Trong bối cảnh thương mại giữa Trung Quốc với Mỹ và châu Âu giảm mạnh, kim ngạch giữa Trung Quốc với các nước khối BRICS đang tăng.
Phòng tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế
Trên cơ sở đề xuất của các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp, Hội nghị “Phòng tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế” đã diễn ra. Hội nghị đã chia sẻ kinh nghiệm, thông tin về các quy định, nhận diện được những rủi ro trong hoạt động thương mại. Từ đó phòng, tránh việc lừa đảo và tranh chấp thương mại khi triển khai hoạt động xuất nhập khẩu.
Hội chợ Thương mại quốc tế Quảng Châu 2023
Hội chợ Thương mại quốc tế Quảng Châu 2023 là hội chợ thương mại lớn nhất Trung Quốc vừa khai mạc. Hội chợ trưng bày hơn 60.000 gian hàng của nhà sản xuất và cung cấp đến từ khắp nơi trên thế giới.
Triển lãm thương mại Hàng không quốc tế AERO
AERO là triển lãm hàng không chung đầu tiên ở Đức và châu Âu. Tại sự kiện năm nay, hàng chục nghìn chuyên gia, học giả và đại diện doanh nghiệp đã có mặt để thảo luận về những xu hướng mới nhất trong ngành, đồng thời cùng khám phá tiềm năng to lớn và khả năng vô hạn của công nghệ năng lượng mới và phát triển xanh.
Tránh thương mại hóa khi phục dựng lễ hội ở Thủ đô
Trước tác động của quá trình đô thị hóa, môi trường văn hóa trong lễ hội truyền thống tại Hà Nội đang bị ảnh hưởng và có những biến đổi đáng kể. Theo các chuyên gia, việc phục hồi và phát huy lễ hội truyền thống dù gặp nhiều khó khăn, song phải được thực hiện bởi giá trị lễ hội có vai trò rất quan trọng trong bảo lưu văn hóa bản địa, văn hóa dân tộc.
Xu hướng giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế
Trong xu thế thương mại quốc tế ngày càng mở rộng thì tranh chấp thương mại là điều không thể tránh khỏi. Và cũng tại các quốc gia khu vực Châu Á- Thái Bình Dương thì giải quyết tranh chấp bằng hòa giải và trọng tài đang là các phương thức được thực hiện rất hiệu quả, tiết kiệm thời gian, chi phí.
Trung Quốc - Nhật Bản thúc đẩy quan hệ thương mại
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đã gặp gỡ các đại biểu từ Keidanren hay còn gọi là Liên đoàn Doanh nghiệp Nhật Bản và Hiệp hội Kinh tế Nhật Bản-Trung Quốc. Tại cuộc gặp Thủ tướng Lý Cường cho biết quan hệ Trung Quốc - Nhật Bản hiện đang trong giai đoạn quan trọng để kế thừa quá khứ và hướng tới tương lai.
Tăng cường hiệu quả thương mại Việt Nam - Hàn Quốc
Hội thảo với chủ đề "Thương mại và đầu tư giữa Hàn Quốc và Việt Nam: Tìm kiếm cơ hội trong nghịch cảnh" do Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) phối hợp cùng Ủy ban Trọng tài Thương mại Hàn Quốc (KCAB) tổ chức đã diễn ra sáng 8/5 tại Hà Nội.
RCEP thúc đẩy quan hệ thương mại Trung Quốc - ASEAN
Phó Thủ tướng Thái Lan Anutin Charnvirakul hoan nghênh tự do hóa thương mại và đầu tư giữa Trung Quốc và Thái Lan, cho rằng điều này đã mang lại cơ hội phát triển kinh tế to lớn cho Thái Lan nói riêng và cộng đồng các nước ASEAN nói chung, thông qua Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP).
Canada từ bỏ thương mại tự do với Trung Quốc
(HanoiTV) - Năm 2016, quan hệ giữa Bắc Kinh và Ottawa trở nên tốt đẹp hơn khi các cuộc thảo luận về dự án thỏa thuận thương mại tự do tiềm năng do Canada và Trung Quốc khởi xướng. Song mọi việc giờ đã khác.
Thương mại điện tử Trung Quốc trên đà phục hồi
Lĩnh vực hậu cần thương mại điện tử của Trung Quốc đã ghi nhận sự phục hồi đáng kể trong tháng Ba, với chỉ số logistics đạt 112,5 điểm, tăng 1,1 điểm so với một tháng trước đó.
Tuần lễ thời trang Thu Đông 2023 tại Trung Quốc
Giới thời trang luôn chuyển động không ngừng với vô vàn những sáng tạo, phá cách. Tâm điểm của giới mộ điệu châu Á hiện nay là Tuần lễ thời trang Thu Đông 2023 đang diễn ra tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Các nhà thiết kế gây ấn tượng đặc biệt với các bộ sưu tập kết hợp giữa văn hóa truyền thống và nét hiện đại.
Thương mại Trung Quốc với các nước khối BRI tăng mạnh
Dữ liệu do Tổng cục Hải quan Trung Quốc công bố mới đây cho thấy, chỉ số thương mại giữa nước này và các quốc gia tham gia Sáng kiến “Vành đai và Con đường” (BRI) đã tăng lên 165,4 vào năm 2022 từ mức 100 của năm 2013.
Thương mại rượu vang Trung Quốc - Australia tăng trưởng trở lại
Trao đổi thương mại giữa Trung Quốc và Australia dự kiến sẽ tăng trưởng đáng kể, sau khi hai nước đạt được đồng thuận về cách thức giải quyết các tranh chấp thương mại mà hai bên cùng quan tâm.
Hồng Kông, Trung Quốc - ASEAN mở rộng hợp tác thương mại
Trưởng Đặc khu hành chính Hồng Kông (HKSAR), Trung quốc Lý Gia Siêu hoan nghênh các doanh nghiệp ASEAN mở rộng kinh doanh tại Hồng Kông và tận dụng tốt các dịch vụ chuyên nghiệp và nền tảng tài chính của Hồng Kông để khám phá Quảng Đông - Hồng Kông - Macao thị trường Vùng Vịnh Lớn.
Trung Quốc: Thương mại điện tử liên tiếp đạt mức cao
Nhờ tốc độ phục hồi bền vững trong lĩnh vực tiêu dùng, chỉ số hậu cần thương mại, điện tử của Trung Quốc đã tăng 6 tháng liên tiếp, đạt mức cao nhất kể từ đầu năm 2023.
Kim ngạch thương mại giữa Nga và Trung Quốc tăng 26,3%
Tổng cục Hải quan Trung Quốc cho biết, kim ngạch thương mại giữa Trung Quốc với Nga trong năm 2023 đạt mức kỷ lục 240,11 tỷ USD, tăng 26,3% so với năm 2022.
Máy bay thương mại nội địa đầu tiên của Trung Quốc
Chiếc máy bay C919 thân hẹp, do Tập đoàn Hàng không Thương mại Trung Quốc (COMAC) sản xuất, đã thực hiện chuyến bay đầu tiên bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc và sẽ có mặt tại Triển lãm hàng không Singapore Airshow 2024 diễn ra từ ngày 20 đến 25/2.
Thương mại song phương Việt Nam - Trung Quốc cao kỷ lục
Thương mại song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc duy trì mức tăng trưởng đạt khoảng hơn 203 tỷ USD từ tháng 1 đến tháng 11/2023, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trung Quốc - Mỹ nhất trí tăng cường trao đổi thương mại
Mỹ và Trung Quốc nhất trí tăng cường trao đổi thương mại. Đây là kết quả cuộc gặp giữa Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Vương Văn Đào và Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo vừa diễn ra tại Mỹ.
Trường đại học chung tay thúc đẩy thương mại quốc tế
Làm thế nào để thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế trong bối cảnh công nghệ phát triển nhanh chóng, cũng như các cam kết trong khuôn khổ WTO và các FTA thế hệ mới có hiệu lực, là chủ đề chính của hội thảo “Tiến bộ công nghệ và bối cảnh mới đối với thương mại và đầu tư quốc tế” vừa được trường Đại học Ngoại thương Hà Nội tổ chức.
Khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế Việt -Trung 2022
Tối 2/11, tại thành phố Lạng Sơn, Bộ Công Thương và Ủy ban Nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam-Trung Quốc.
Hội nghị thượng đỉnh thương mại đầu tư ASEAN - Trung Quốc
(HanoiTV) - Nhận lời mời của Chính phủ nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, ngày 16/9, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh dự và phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ ASEAN - Trung Quốc và Hội nghị thượng đỉnh Thương mại đầu tư ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO và CABIS) lần thứ 19 tại Nam Ninh, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc theo hình thức ghi hình.
Máy bay thương mại Trung Quốc trình diễn tại Việt Nam
2 loại máy bay dân dụng đầu tiên do Tập đoàn Máy bay thương mại Trung Quốc (Comac Air) chế tạo đã có màn trình diễn ở sân bay Vân Đồn và Vịnh Hạ Long ngay sau khi tham gia Singapore Airshow 2024. Sau Singapore, Việt Nam là điểm đến nước ngoài thứ hai của máy bay thương mại C919.
Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33
Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - VIETNAM EXPO, khai mạc sáng 3/4, với sự tham gia của hơn 480 doanh nghiệp thuộc 16 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Mỹ và Trung Quốc họp nhóm công tác về thương mại
Thứ trưởng Thương mại Trung Quốc Vương Thụ Văn thăm Mỹ từ ngày 2 đến ngày 5/4 và đồng chủ trì cuộc họp cấp thứ trưởng đầu tiên của tổ công tác thương mại Trung - Mỹ với Thứ trưởng Bộ Thương mại Mỹ Marisa Lago.
Trung Quốc tăng cường quan hệ thương mại với châu Âu
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước tới ba quốc gia châu Âu ngay trong tuần này. Chuyến thăm được kỳ vọng sẽ góp phần tăng cường quan hệ thương mại giữa Trung Quốc và Liên minh châu Âu.
Sơn Hà - thương hiệu quốc gia vươn tầm quốc tế
(HanoiTV) - Sơn Hà hướng đến trở thành một tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Đông Nam Á
Amazon hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia thương mại điện tử
(HanoiTV) - Tại Hà Nội, Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã công bố kế hoạch hợp tác với Amazon nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu thông qua thương mại điện tử.
Cà phê cần một thương hiệu quốc gia
Cà phê dù là mặt hàng xuất khẩu thế mạnh, mang lại cho Việt Nam hàng tỷ đô la Mỹ mỗi năm, nhưng mặt hàng này vẫn thiếu một thương hiệu mang tầm quốc gia để nâng cao giá trị. Đây là nhận định của các nhà quản lý và cả doanh nghiệp. Nhân ngày Thương hiệu quốc gia Việt Nam (20/4), chúng ta cùng tìm hiểu về câu chuyện này.
Xây dựng, quảng bá Thương hiệu quốc gia
(HanoiTV) - Thủ tướng Chính phủ đã quyết định chọn ngày 20/4 hàng năm là “Ngày Thương hiệu Việt Nam” từ năm 2008, nhằm tôn vinh và quảng bá thương hiệu, hình ảnh Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế
Xây dựng, quảng bá Thương hiệu quốc gia
(HanoiTV) - Thủ tướng Chính phủ đã quyết định chọn ngày 20/4 hàng năm là “Ngày Thương hiệu Việt Nam” từ năm 2008, nhằm tôn vinh và quảng bá thương hiệu, hình ảnh Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế
Tuần lễ Văn hoá cà phê tại Thượng Hải, Trung Quốc
Tuần lễ Văn hóa cà phê lần thứ 3 đang diễn ra bên bờ sông Hoàng Phố của Thượng Hải, Trung Quốc. Sự kiện này dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 2/6 tới.
Tuần lễ giao lưu văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc 2022
(HanoiTV) - Từ ngày 28/10 đến 1/11, Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh và Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức “Tuần lễ giao lưu văn hóa, thương mại và đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc” để hướng đến kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.
Tuần lễ quốc tế thời trang Việt Nam Thu Đông 2022
Sau 3 năm mới quay trở lại Thủ đô Hà Nội, Tuần lễ quốc tế thời trang Thu Đông 2022 với chủ đề "Cảm hứng di sản", tiếp tục đánh dấu cột mốc đáng nhớ trong sự phát triển của sự kiện thời trang uy tín này.
Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2021 trở lại
(HanoiTV) - Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam mùa thứ 12 (AVIFW 2021) trở lại với nhiều điểm được đổi mới. Đó là cách giúp ngành thời trang Việt vươn lên sau một năm biến động do ảnh hưởng của dịch bệnh.
Tuần lễ phim quốc tế về thiên nhiên tại Việt Nam
Tuần lễ Phim Quốc tế về Thiên nhiên lần thứ hai tại Việt Nam đã diễn ra tại 10 địa điểm trên địa bàn Hà Nội, bao gồm rạp chiếu phim, trường đại học và cơ quan đại diện ngoại giao. Tuần lễ Phim là cơ hội để các nhà làm phim chia sẻ về câu chuyện nghệ thuật thân thiện với môi trường của mình đến với khán giả, là sự kiện thể hiện sức mạnh đoàn kết trong hành động bảo vệ hành tinh xanh của tất cả mọi người.
Xúc tiến thương mại nông nghiệp: Xúc tiến thương mại Hà Nội - Lạng Sơn
(HanoiTV) - Nhờ có sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền và các cơ quan chức năng của thành phố, công tác kiểm soát an toàn thực phẩm tại Hà Nội hiện đã có nhiều chuyển biến tích cực khi từ đầu năm đến nay không xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm lớn. Bên cạnh việc chú trọng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, Hà Nội cũng tiếp tục xúc tiến và phát triển giao thương các sản phẩm địa phương các tỉnh, trong đó tỉnh Lạng Sơn nhằm mang đến sự đa dạng các sản phẩm lương thực nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và sự an toàn cho người tiêu dùng Hà Nội. Tất cả những nội dung trên được phản ánh cụ thể trong chương trình Xúc tiến thương mại nông nghiệp ngày 27/9.
Xúc tiến thương mại nông nghiệp: Xúc tiến thương mại Hà Nội - Lạng Sơn
(HanoiTV) - Nhờ có sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền và các cơ quan chức năng của thành phố, công tác kiểm soát an toàn thực phẩm tại Hà Nội hiện đã có nhiều chuyển biến tích cực khi từ đầu năm đến nay không xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm lớn. Bên cạnh việc chú trọng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, Hà Nội cũng tiếp tục xúc tiến và phát triển giao thương các sản phẩm địa phương các tỉnh, trong đó tỉnh Lạng Sơn nhằm mang đến sự đa dạng các sản phẩm lương thực nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và sự an toàn cho người tiêu dùng Hà Nội. Tất cả những nội dung trên được phản ánh cụ thể trong chương trình Xúc tiến thương mại nông nghiệp ngày 27/9.
Triều Tiên nối lại các chuyến bay thương mại với Trung Quốc
Theo hãng tin Yonhap, ngày 22/8, một chuyến bay của Hãng Hàng không Quốc gia Triều Tiên Air Koryo đã đến Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), đánh dấu việc nối lại các chuyến bay thương mại giữa hai nước sau hơn 3,5 năm bị gián đoạn do đại dịch COVID-19.
EU và Trung Quốc nỗ lực hạ nhiệt quan hệ thương mại
Liên quan tới những căng thẳng thương mại giữa Liên minh Châu Âu (EU) và Trung Quốc trong thời gian gần đây, Phó chủ tịch Ủy ban Châu Âu kiêm Ủy viên Thương mại EU, ông Valdis Dombrovskis, cho biết khối này không có ý định cắt đứt quan hệ kinh tế với Bắc Kinh. Tuy nhiên, EU vẫn có những phương án để tự bảo vệ các lợi ích của liên minh.